สามีที่เป็นผู้นำของครอบครัว ต้องรักและอุทิศชีวิตเพื่อภรรยาและลูกๆ
เมล กิบสัน ดาราดังซึ่งกลายมาเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงของฮอลลีวูด จากภาพยนตร์ที่เขารับบทเป็นพระเอกและเป็นผลงานกำกับของเขาด้วยคือ ภาพยนตร์เรื่อง Braveheart ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง 2 ตัวในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม ในปี 2538 นอกจากนี้ในปี 2547 ภาพยนตร์เรื่อง The Passion of the Christ ซึ่งเขาเป็นผู้ลงทุนสร้างและกำกับเอง ก็ได้ประสบความสำเร็จอย่างมโหฬาร กวาดรายได้และทำลายสถิติหนังดังของฮอลลีวูดทุกเรื่องที่ผ่านมา

เมล กิบสัน มีชีวิตแบบเรียบง่ายซึ่งผิดกับดาราโด่งดังโดยทั่วไป ที่สำคัญคือแม้เขาจะต้องทุ่มเทให้กับงานกำกับภาพยนตร์มากมาย แต่เขายังให้ความสำคัญกับครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด และยืนยันความผูกพันที่มีต่อครอบครัวอย่างชัดเจน เขาได้กล่าวว่า “ ผมไม่มีวันหย่าขาดจากภรรยา ไม่มีวันแน่นอน ผมจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด ” ในส่วนของการดูแลเลี้ยงลูก เขาจะไม่ยอมเสียโอกาสที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกๆทั้งหกคนที่มีอายุไล่กันตั้งแต่ 8-17 ปี เพราะเขารู้ดีว่า ลูกๆก็อยากอยู่ใกล้ชิดพ่อ เขาจึงไม่รับงานการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต้องจากครอบครัวไปนานๆ วันหยุดของลูกๆ มีส่วนสำคัญในการกำหนดตารางทำงานของเขา เขากล่าวด้วยว่า “ ยิ่งเลี้ยงลูก ก็ยิ่งอยากอยู่ใกล้ลูกให้มากๆ ”
ครอบครัวคริสเตียนที่มั่นคง ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านความรัก ความเชื่อ ความบริสุทธิ์ ความดี และการกระทำที่ชอบธรรม แก่คนในครอบครัว และคนทั้งปวง เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า

คุณเป็นสามี ที่เห็นความสำคัญของครอบครัว มากกว่า ความสำเร็จใดๆในโลก หรือไม่?

ข้อพระคัมภีร์ : โคโลสี 3: 18-21 , เอเฟซัส 5: 25-28 ; 6:4
จงล้อมรั้ว ครอบครัว ด้วยความรัก ให้ประจักษ์ พลังรัก ที่ยิ่งใหญ่
ใช้พระคำ นำครอบครัว ให้ก้าวไกล ค้ำชูใจ ทุกชีวิต มั่นคงเอย

 บทความโดย ศจ.บุญชาย อิทธิเวชช์ 11/04/2006