ด้วยความปรารถนาที่อยากจะส่งเสริมความก้าวหน้าในเรื่องเปียโนของบุตรชาย คุณแม่จึงแม่จึงพาเด็กน้อยไปชมคอนเสริ์ต หลังจากที่ได้ที่นั่งแล้วบังเอิญคุณแม่เหลือบไปเห็นเพื่อนเข้า จึงเดินเข้าไปทักทาย

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าในห้องแสดงคอนเสร์ตมีอะไรบ้าง เด็กน้อยจึงเดินสำรวจไปเรื่อย ๆ และเดินเข้าไปที่มีเครื่องหมาย “ ห้ามเข้า “ เมื่อแสงไฟหรี่ลงและคอนเสริ์ตกำลังจะเริ่มขึ้น คุณแม่เดินกลับมายังที่นั่งและพบว่าบุตรชายหายไป ทันใดนั้นม่านบนเวทีก็เปิดออกและไฟสปอร์ตไลท์ส่องมายังสเตนเวย์นักเปียโนเอกที่กำลังก้าวขึ้นเวที ผู้เป็นแม่ตกใจสุดขีดที่เห็นลูกชายนั่งอยู่ที่คีย์บอร์ด และกำลังเล่นเพลง Twinide Little Star อยู่อย่างไม่รู้อีโน่อีเหน่
ทันทีที่นักเปียโนเอกก้าวขึ้นมาบนเวทีแล้ว เขาก็รีบตรงไปยังเปียโนและกระซิบข้างหูเด็กน้อยว่า “อย่าหยุด เล่นต่อไปเรื่อยๆ” และเขาก็โน้มตัวลงข้าง ๆ เด็กน้อยและยื่นมือข้างซ้ายไปกดส่วนที่เป็นเสียงเบส จากนั้นก็ยื่นมือขวาไปกดคีย์ เพื่อช่วยเพิ่มเสียงที่จำเป็น ทั้งครูผู้อาวุโส และเด็กน้อยไร้เดียงสาได้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่น่าตกใจให้กลายเป็นประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งสามารถตรึงผู้ฟังให้อยู่กับที่ได้

นี่เป็นวิธีการของพระเจ้า
เราพบว่าความยากลำบากที่เราพบนั้นสามารถจบลงได้อย่างยอดเยี่ยมได้เมื่ออยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ครั้งต่อไปเมื่อคุณตั้งเป้าหมายที่จะประสบความสำเร็จ จงฟังให้ดี คุณจะได้ยินเสียงพระองค์กระซิบที่หูคุณว่า ” อย่าหยุด เล่นต่อไปเรื่อย ๆ ” คุณจะรู้ลึกถึงความรักแห่งอ้อมกอดของพระองค์ รู้ว่าพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระองค์ทรงวางอยู่เหนือชีวิตเรา

จงจำไว้ว่าพระเจ้าไม่เรียกคนที่เตรียมพร้อม แต่พระองค์ทรงเตรียมผู้ที่พระองค์จะทรงเรียก และพระองค์จะทรงอยู่ที่นั่นเสมอ เพื่อสำแดงความรัก และนำคุณไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่

บทความโดย ศ.จ. เกียรติศักดิ์ รุ่งระวิวรรณ วันที่ 5/11/2004