ก่อนที่ผมจะเชื่อพระเจ้า ผมชอบกินเหล้าเมายา อารมณ์ร้อน แต่ผมก็เป็นคนที่แสวงหาหลักธรรมของชีวิตเสมอ วันหนึ่งขณะที่ผมเป็นรปภ.ในคอนโดแห่งหนึ่ง ก็มีพี่น้องคริสเตียนมาแจกใบปลิวแผ่นเล็ก ๆ ให้อ่านเรื่องราวของพระเจ้าอาทิตย์แล้ว อาทิตย์เล่า ซึ่งผมก็รับไว้ และอ่านทุกครั้ง จนวันหนึ่งผมอดรนทนไม่ได้ ผมถามพี่น้องคริสเตียนคนนั้นว่า เล่มใหญ่ ๆ มีไหมพี่ เอามาให้ผมหน่อย แผ่นเล็ก ๆ แบบนี้อ่านเมื่อไรมันจะรู้เรื่อง วันต่อมาผมก็ได้รับพระคัมภีร์เล่มใหญ่ 1 เล่ม และผมตั้งใจอ่านจนจบเล่ม

เมื่อผมรู้จักพระเจ้ามีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไปจากเดิม ผมมีสันติสุขในใจ อารมณ์เยือกเย็นอย่างไม่น่าเชื่อ และสามารถเลิกสุรายาเมาได้เด็ดขาด จนคนรอบข้างประหลาดใจ และผมรู้ว่าสิ่งที่ผมแสวงหามาตลอดชีวิตนั้นมีคำตอบอยู่ในพระเยซู ขอบคุณพระเจ้า
และเมื่อผมเชื่อพระเจ้าพระองค์ก็ตักเตือน ห้ามปรามผมเสมอในความไม่ถูกต้องต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิต หรือสิ่งล่อลวงที่ผ่านเข้ามา เป็นต้นว่า เรื่องการขับมอเตอร์ไซค์ พระองค์ก็บอกว่า…อย่าขับเร็ว มันจะเกิดอุบัติเหตุ เมื่อมีความคิดที่ไม่ถูกต้องผ่านเข้ามาในสมอง เสียงห้ามปราบก็จะมาถึงผม..” อย่า… อย่าคิดอย่างนั้น มันไม่ถูกต้อง ” ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงสอนและอยู่เคียงผม และช่วยให้ผมดำเนินชีวิตในทางที่ถูกต้อง

คุณสว่าง