ชีวิตที่เป็นของพระเจ้า

ขอเป็นพยานเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า ที่ได้ทรงไถ่ผมออกจากความบาปและความตาย และได้ทรงมอบชีวิตนิรันดร์แก่ผมตลอดไป

ย้อนไปถึงอดีตเมื่อปี 2530 ผมและภรรยาได้สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของการสมรส เนื่องจากการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติ ทำให้ภรรยาต้องเข้ารับการผ่าตัดปีกมดลูกออกไปข้างหนึ่ง แต่เนื่องจากว่าพวกเราอายุยังน้อย เราทั้งคู่คงมีความหวังว่าจะมีลูกด้วยกัน แม้นจะเหลือเพียงปีกมดลูกข้างเดียว แล้วเราก็ดีใจมาก เมื่อปี 2532 ภรรยาผมก็ตั้งครรภ์อีกครั้ง เราทั้งคู่ช่วยกันดูแลเด็กในครรภ์อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่แล้วพอการตั้งครรภ์ผ่านไปได้ 6เดือน ภรรยาก็เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ซึ่งหมอบอกว่าจะมีโอกาสเป็น 1 ใน 200คน ในที่สุดเราก็ต้องเสียเขาไป ความเสียใจไม่รู้มาจากไหน มันมากมายจนไม่สามารถนึกถึงความสุขได้เลย เราสองคนร้องไห้เกือบทุกวัน ได้แต่ถามตัวเองว่าทำไมต้องเกิดเรื่องนี้กับครอบครัวของเรา เราทำบาปอะไร แล้วเราจะหลุดพ้นภาวะทุกข์ใจอย่างนี้ได้อย่างไร ภรรยาของผมนั้น เธอแทบจะไม่รู้จักรอยยิ้มเลย ผมเห็นเธอเป็นทุกข์ เครียด นอนไม่หลับ ก็ได้แต่ปลอบใจไปวันๆ เป็นอย่างนี้เป็นหลายเดือน

จนอยู่มาวันหนึ่ง ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวภรรยา เธอมีรอยยิ้ม และสามารถนอนหลับได้โดยไม่สะอื้น แต่ตอนนั้นผมยังไม่ทราบว่าภรรยาได้รับเชื่อกับเพื่อนที่ทำงาน และตัดสินใจติดตามพระเจ้า เพื่อพระองค์จะช่วยยกเอาความทุกข์ของเธอออกไป ในที่สุดเธอตัดสินใจบอกผมเรื่องเธอขอเปลี่ยนศาสนามาเชื่อพระเจ้าเพราะเธอต้องการไปโบสถ์ ผมตกใจและโกรธมากในตอนแรก(ตอนนั้นผมยังไม่รับรู้เรื่องพระเจ้า )

แต่ต่อมาผมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวเธอเรื่อยๆ เธอไปโบสถ์อย่างสม่ำเสมอ เป็นพยานเรื่องพระเจ้าได้ตอบคำอธิษฐานของเธอในเรื่องต่างๆ ผมก็ฟังเธอ ไม่ได้ขัด แต่ในใจยังแข็งกระด้างต่อพระเจ้า (ขอพระองค์ทรงยกโทษด้วย) ผมกับภรรยาก็ดำเนินชีวิตแบบนี้ไปอีกระยะหนึ่ง ภรรยาได้บอกผมว่าสงสัยจะตั้งครรภ์ ผมก็งงเพราะรู้อยู่ว่าโอกาสตั้งครรภ์นั้นยาก แต่ด้วยพระเมตตาของพระเจ้าที่มีต่อภรรยาของผม พระองค์ทรงตอบคำอธิษฐานของเธอ การตั้งครรภ์ครั้งนี้ ภรรยาผมมีความเชื่อเป็นอย่างมากว่า พระเจ้าทรงโปรดประทานบุตรเพื่อเป็นของขวัญของครอบครัว เธอไปโบสถ์ และอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอจนใกล้คลอด ขอบคุณพระเจ้า พระองค์ประทานบุตรชายที่น่ารัก ฉลาดและแข็งแรง ตามคำอธิษฐานของเธอทุกประการ เมื่อภรรยาและลูกแข็งแรง ผมมีหน้าที่ต้องพาพวกเขาไปโบสถ์ทุกอาทิตย์

 

ครอบครัว คุณทศพร มณีรัตน์