ฉันมีสุขภาพไม่แข็งแรงและมีโรคประจำตัวก็คือ โรคปวดหัวข้างเดียว อาการจะเป็นมากในตอนเช้า คือเมื่อข้าพเจ้าตื่นขึ้นมาก็จะปวดข้างขวาร้าวไปจนถึงต้นคอ ข้าพเจ้าได้ไปหาหมอ ทั้งหมอแผนโบราณและแผนปัจจุบัน ต้องทานยารักษาหลายชนิดตั้งแต่เด็กนักเรียนจนโตทำงานได้ รู้สึกเบื่อที่จะทานยา ไม่ทานก็จะปวดทรมานมาก

อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนที่ทำงานได้ชวนข้าพเจ้าไปโบสถ์ที่คริสตจักรใจสมาน อยู่ที่สุขุมวิท ซ.6 ข้าพเจ้าคิดจะไปฟังเพลงเท่านั้น เพราะรู้สึกว่าเพลงที่โบสถ์นั้นเพราะมาก ชอบฟัง มีความหมายดี จากวันนั้นก็จะมีพี่น้องคริสเตียนได้โทรศัพท์คุยกับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงเล่าเรื่องอาการปวดหัวให้ฟัง เขาก็บอกว่าพระเจ้าทรงช่วยได้นะ ขอเพียงแต่เชื่อในองค์พระเยซูเท่านั้น ข้าพเจ้าก็เริ่มอ่านพระคัมภีร์ที่เขาให้มา พอเปิดอ่านไปเรื่อยๆก็ได้พบว่า ในพระคัมภีร์มีแต่การรักษาโรคของพระเยซูทั้งสิ้น ข้าพเจ้าจึงคุกเข่าลงอธิษฐานกับพระเจ้าและวางมือบนหัวข้างที่ปวดนั้นแล้วก็บอกกับพระองค์ว่า “ขอพระองค์ทรงโปรดช่วยรักษาข้าพเจ้าให้หายจากโรคปวดหัวนี้ด้วย ขอบคุณพระองค์”
ข้าพเจ้าได้อธิษฐานอย่างนี้อยู่หลายวันจนข้าพเจ้าลืมคิดถึงอาการปวดหัวไป จนพี่น้องคริสเตียนได้โทร.มาถามว่า ได้อธิษฐานต่อพระเจ้าหรือเปล่า ข้าพเจ้าก็คิดขึ้นได้ว่า ข้าพเจ้าไม่ได้ทานยาและก็ไม่มีอาการปวดด้วย ข้าพเจ้าตื่นเต้นบอกเขาไปว่า พระเจ้ารักษาให้หายแล้ว ดีใจจริงๆข้าพเจ้าจึงต้อนรับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพเจ้า ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับความรัก ความเมตตาของพระองค์ที่ทรงมีต่อข้าพเจ้า

คุณสุรีย์ เทียมดวงตะวัน