ลุงโพธิ์ แสงศรี อายุ 51 ปี อาขีพรับจ้าง สภาพครอบครัวหาเช้ากินค่ำ มีนิสัยเจ้าชู้ อารมณ์ร้อน โหดร้าย กินเหล้าเมายา สูบบุหรี่ เมื่อเมาแล้วอะไรที่ไม่ได้ดังใจมักจะทุบตีภรรยา ส่วนตัวของลุงโพธิ์เองมีโรคประจำตัวที่คนอื่นเห็นมักจะรังเกียจ คือ โรคผิวหนังซึ่งเป็นมาหลายปี อาการของโรค คือ มีอาการคัน ตัวเปื่อย คันเป็นตุ่มผื่นเต็มตัว หนังศีระษะเน่า อักเสบ อาการอย่างนี้เป็นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533

จนวันหนึ่งมีพี่น้องได้ไปชวนคุณโพธิ์มาคริสตจักร เพราะเห็นสภาพของลุงโพธิ์ที่เนิ้อตัวเต็มไปด้วยแผล แต่ลุงโพธิ์ปฏิเสธมาตลอด แต่วันหนึ่งเมื่อรู้ว่าไม่มีทางรักษาหาย เพราะตะเวนรักษาไปทุกที่ทุกแห่งแล้ว หมดเงินไปหลายแสนบาทก็ไม่หาย เมื่อไม่มีทางเลือก ลุงโพธิ์จึงตอบตกลงว่าจะมาคริสตจักร หลังจากมาคริสตจักรแล้วพระเจ้าได้เมตตา และรักษาลุงโพธิ์ ให้อาการต่าง ๆ ที่เป็นมานานค่อย ๆ หายและดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ และนิสัยต่าง ๆ ที่ไม่ดีของลุงโพธิ์ก็เปลี่ยนไป
ส่วนภรรยาของคุณโพธิ์ คือ คุณพรรณทนา กล่อมใจ หรือคุณเก่ง อายุ 29 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองลามสู่กระเพาะ วัณโรค เชื้อราขึ้นสมอง เข้าโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ ครั้งสุดท้ายแพทย์บอกให้กลับบ้านเพราะอยู่ที่โรงพบาลก็ไม่มีโอกาสที่จะหาย แพทย์บอกกับญาติว่า ให้กลับไปตายที่บ้าน อาการเริ่มแย่ลง กินอะไรไม่ได้ กินแล้วก็อาเจียนออกมาหมด ลุงโพธิ์จึงชวนภรรยามาที่คริสตจักร ซึ่งคุณเก่งอยู่ในสภาพหมดกำลังใจ ไม่มีความหวัง และไม่ได้ใส่ใจอะไรกับความเจ็บปวด ลุงโพธิ์ก็ได้พยายามให้กำลังใจ และหนุนใจให้ไปคริสตจักรเสมอ และพระเจ้าก็ได้ทำการอัศจรรย์อีกครั้ง หลังจากไปคริสตจักร 3 วัน ได้รับการวางมือรักษา ก็ลุกขึ้นเดินได้ ทานข้าวได้ ไม่อาเจียนอีกต่อไป เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2547 ไปตรวจร่างกายอีกรอบ ปรากฎว่าก้อนเนื้อร้ายมะเร็งในกระเพาะหายไป ต่อมน้ำเหลืองยุบ คุณเก่งรู้ว่าพระเจ้าทรงรักษาให้หายแล้ว

ปัจจุบันชีวิตครอบครัวของลุงโพธิ์ และคุณเก่ง มีความสุขมาก และอยากมาคริสตจักรทุกอาทิตย์ ทั้งลุงโพธิ์ และภรรยาตัดสินใจรับเชื่อพระเจ้าอย่างเต็มตัว และพยายามหนุนใจให้ลูก ๆ มีส่วนในการรับใช้ และประกาศเรื่องราวของพระเจ้าให้แก่คนรอบข้างได้ฟัง และชักชวนผู้คนมากมายให้มายังคริสตจักร

คำพยานของ ลุงโพธิ์ – คุณเก่ง
จาก คริสตจักรใจสมานสุพรรณบุรี