หลักข้อเชื่อ

ในหมวดหลักข้อเชื่อ จะอธิบายถึงความเชื่อคริสเตียน ตามหลักการพระคริสตธรรมคัมภีร์ บทความในนี้จะเป็นกุญแจไขข้อข้องใจถึงสิ่งที่มนุษย์มักตั้งคำถามอยู่ในหัว เช่น โลกนี้ใครสร้าง?  มนุษย์เกิดมาทำไม?  ทำไมคนเราต้องตาย?  ตายแล้วจะไปอยู่ที่ไหน? ขอเชิญท่านไขปริศนาไปด้วยกัน

พื้นฐานคริสเตียน

เมื่อเราเข้ามาเป็นคริสเตียนใหม่ หรือที่เรียกว่า “ผู้เชื่อใหม่” มักมีข้อสงสัยต่างๆนาๆ ในหมวดพื้นฐานคริสเตียนนี้ จะกล่าวถึงสิ่งที่ผู้เชื่อใหม่ควรรู้ สิ่งสำคัญที่คริสเตียนไม่ควรละเลย และเมื่อยามเผชิญกับปัญหาเราจะข้ามผ่านมันไปได้อย่างไร บทความเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการจำเริญเติบโตในฝ่ายจิตวิญญาณของท่าน

การดำเนินชีวิตคริสเตียน

เป็นพระคุณพระเจ้าที่ให้เราได้รับชีวิตใหม่ เพียงแค่เชื่อด้วยใจและรับด้วยปาก แต่ ! หนทางเดินยั้งไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่นี้ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป แล้วเราจะเดินอย่างไรให้ไปถึงฝั่งฝัน จนถึงวันที่พระเยซูเสด็จกลับมา หมวดการดำเนินชีวิตคริสเตียน มีบทความดีๆ เป็นข้อแนะนำและกำลังใจในการเดินทางครั้งนี้

จริยธรรมคริสเตียน

หมวดจริยธรรมคริสเตียนว่าด้วยเรื่องของมาตรฐานการประพฤติ ปฎิบัติตนในทางดีงาม  ทั้งต่อผู้คน ต่อสังคม และต่อพระเจ้า ตามแนวทางของพระคริสตธรรมคัมภีร์ เพื่อที่เราจะรู้ว่า สิ่งใดที่คริสเตียนควร และไม่ควรกระทำ

พระวิญญาณบริสุทธิ์

 บทความในหมวดพระวิญญาณบริสุทธิ์ ได้รวบรวมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับพระองค์ไว้มากมาย ขอให้ท่านเปิดตาใจฝ่ายวิญญาณ และสัมผัสถึงฤทธานุภาพผ่านบทความเหล่านี้ด้วยกัน

ผู้นำคริสเตียน

ผู้นำคริสเตียนถือเป็นหน้าที่อันทรงเกียรติ การจะเป็นผู้นำที่ดีได้ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ในหมวดนี้.จะช่วยพัฒนาความคิด ทัศนคติ มุมมองของท่านให้กว้างไกลขึ้น เพื่อท่านจะได้เป็นสุดยอดผู้นำที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

การให้คำปรึกษา

พระเจ้าเรียกเรามาให้แบกภาระซึ่งกันและกัน การให้คำปรึกษาเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยเหลือพี่น้องคริสเตียนด้วยกันได้ การเป็นผู้ให้คำปรึกษานั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดีเลิศจะทำอย่างไร? ในนี้มีคำตอบ

บำบัดภายใน

มนุษย์ประกอบไปด้วย ร่างกาย จิตใจ จิตวิญญาณ ยามเจ็บป่วย ส่วนที่หายยากที่สุด คือส่วนที่อยู่ลึกที่สุด การบำบัดภายในจะพาท่านเข้าถึงส่วนที่ลึกที่สุดของมนุษย์ เพื่อเยียวยารักษาบาดแผลนั้นให้หาย และปลดปล่อยเราจากพันธนาการที่คอยเหนี่ยวรั้งชีวิต

ครอบครัว

ครอบครัวเป็นสถาบันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการใช้ชีวิต บนโลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ดิ้นรนเพื่ออยู่รอด เงื่อนไขหลายๆอย่างทำให้เรื่องของครอบครัวถูกมองข้าม จนเกิดเป็นปัญหาเรื่อรังของสังคม พระเจ้าไม่ปราถนาให้เป็นเช่นนั้น บทความทั้งหมดในหมวดนี้ จะนำพาความสุขกลับมาสู่ครอบครัวอีกครั้ง

บทความทั่วไป

หมวดบทความทั่วไปนั้น ประกอบไปด้วย บทความหนุนใจดีๆทั้งในและต่างประเทศ บทความที่ตอบข้อสงสัยของพี่น้อง และบทความอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตคริสเตียน

แบ่งปันพระพร

เรื่องราวการอวยพรจากพระเจ้าที่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์เพื่อหนุนจิตชูใจพี่น้อง ฉธบ 28:2-3 “พระ‍พร​เหล่า‍นี้​ทั้ง‍สิ้น​จะ​ลง‍มา​เหนือ​ท่าน​และ​ตาม​ทัน​ท่าน ถ้า​ท่าน​ฟัง​พระ‍สุร‌เสียง​ของ​พระ‍ยาห์‌เวห์​พระ‍เจ้า​ของ​ท่าน ท่าน​จะ​รับ‍พระ‍พร​ใน​เมือง ท่าน​จะ​รับ‍พระ‍พร​ใน​ทุ่ง‍นา”

บทความอัพเดท